Last updated: 12 ก.ค. 2566 | 64 จำนวนผู้เข้าชม |
Engagement (การมีส่วนร่วม หรือการมีปฏิสัมพันธ์)
คือจำนวนของคนที่เข้ามามีส่วนร่วมกับโฆษณาของเรา ไม่ว่าจะเป็นการ Clicks ต่าง ๆ เช่น Like, Share, Comment
.
Reach (จำนวนคนที่เห็นโฆษณา)
เมื่อโฆษณาของเราไปปรากฏให้ใครสักคนเห็น จะถูกนับเป็น 1 Reach ต่อให้คน ๆ นั้น เห็นโฆษณาของเราอีก 10 ครั้ง ก็จะถูกนับแค่ 1 Reach เท่านั้น
.
Impression (จำนวนครั้งที่คนเห็นโฆษณา)
จำนวนครั้งที่คนหนึ่งคนเห็นโฆษณาของเรา เช่น นาย A เห็นโฆษณาของเรา 10 ครั้ง จะถูกนับเป็น 10 Impression
.
Clicks (จำนวนการคลิกต่าง ๆ บนโฆษณา)
การมีคนมาคลิกที่โฆษณาของเรา ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่โฆษณาของเราสามารถจูงใจให้เขามากดคลิกได้ ซึ่งดีกว่าการที่เขาเห็นโฆษณาแล้วเลื่อนผ่านไปเฉย ๆ แบบนั้นจะถูกนับแค่ Reach กับ Impression
.
CTR (ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นว่าโฆษณาของเรามีประสิทธิภาพหรือไม่)
CTR คือ Click Through Rate ที่นำจำนวน Total Clicks มาหารกับจำนวน Total Impression ยิ่งค่าของ CRT เยอะ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าโฆษณาของเรามีประสิทธิภาพที่สามารถจูงใจให้คนมาคลิกหรือมีส่วนร่วมได้ เราสามารถวัด Engagement ได้จากค่าของ CTR
.
Frequency (ค่าเฉลี่ยของจำนวนคนที่เห็นโฆษณาชิ้นนั้น)
โดยนำ Impressions หารด้วย Reach ก็จะได้ค่าเฉลี่ยของคนที่เห็นโฆษณาว่าคนหนึ่งคนเห็นโฆษณาของเราเฉลี่ยกี่ครั้ง ซึ่งโดยส่วนมาก Impression จะมีจำนวนที่มากกว่า Reach
.
Result Rate (ต้นทุนต่อผลลัพธ์)
คือต้นทุนต่อคนที่เข้ามามีส่วนร่วมกับโฆษณาของเรา เช่น งบประมาณโฆษณา 300 บาท มีจำนวน Engagement (Like, Share, Comment, View (VDO) ทั้งหมด 733
18 ส.ค. 2566
21 มิ.ย. 2566
22 ส.ค. 2566
21 มิ.ย. 2566